ബെംഗളൂരു: കുതിച്ചുയരുന്ന ഇന്ധനച്ചെലവും യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണം കുറയുന്നതും കാരണം പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദ സിഎൻജി ബസുകൾ വിന്യസിക്കുന്ന കാര്യം ബിഎംടിസി പരിഗണനയിൽ. ഇലക്ട്രിക് ബസുകൾ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നതിനായി പ്രവർത്തിക്കുന്നതിനു പുറമേ, ബെംഗളൂരു മെട്രോപൊളിറ്റൻ ട്രാൻസ്പോർട്ട് കോർപ്പറേഷൻ (ബിഎംടിസി) സിഎൻജി ബസ് നിർമ്മാതാക്കളോട് ട്രയൽ റണ്ണിനായി ബസുകൾ ലഭ്യമാക്കാനും ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.
2013-ലും 2014-ലും സിഎൻജി ബസുകൾ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നതിനെ കുറിച്ചുള്ള നിർദ്ദേശം ഉപേക്ഷിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് സർക്കാർ നടത്തുന്ന ട്രാൻസ്പോർട്ടർ പരിഗണിച്ചിരുന്നു. നിരവധി ബിഎംടിസി ബസ് ഡിപ്പോകളിൽ മൂന്ന് ഫില്ലിംഗ് സ്റ്റേഷനുകൾ സ്ഥാപിച്ച ഗ്യാസ് അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യ ബസുകൾക്കായി ശക്തമായി ശ്രമിച്ചെങ്കിലും വിജയിച്ചില്ലന്നതാണ് സത്യം. കുറച്ച് വർഷങ്ങളായി, CNG അല്ലെങ്കിൽ കംപ്രസ്ഡ് പ്രകൃതി വാതകത്തിൽ ഓടുന്ന ബസുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനെ BMTC എതിർത്തിരുന്നു .
മുംബൈയുടെ ഉദാഹരണം ചൂണ്ടിക്കാട്ടി CNG ബസുകൾക്ക് ഡീസൽ ബസുകളേക്കാൾ വില കൂടുതലാണെന്നും പരിപാലിക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ടാണെന്നും BMTC ചൂണ്ടിക്കാട്ടി. എന്നാൽ ബൾക്ക് വാങ്ങുന്നവർക്ക് ഡീസൽ വിലയിൽ ലിറ്ററിന് 25 രൂപ വർധിപ്പിക്കാനുള്ള കേന്ദ്രസർക്കാർ തീരുമാനമാണ് ട്രാൻസ്പോർട്ടറെ വലച്ചത്.
അടുത്തിടെ (ഡീസൽ) വർദ്ധനയ്ക്ക് ശേഷം, ഒരു സിഎൻജി വാഹനത്തിന്റെ ലൈഫ് സൈക്കിൾ ചെലവ് ഡീസൽ ബസുകളേക്കാൾ കുറവാണെന്ന് കണ്ടെത്തുകയായിരുന്നെന്ന് ഒരു മുതിർന്ന ബിഎംടിസി ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു. ഇ-ബസുകളുടെ അമിത മൂലധനച്ചെലവ് സിഎൻജി വാഹനങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള പുനർവിചിന്തനത്തിന് പ്രേരിപ്പിച്ചതായും ബിഎംടിസി വൃത്തങ്ങൾ വെളിപ്പെടുത്തി.
വികസനം സ്ഥിരീകരിക്കുമ്പോൾ, സിഎൻജി ബസുകൾ പരിപാലിക്കുന്നത് ഇപ്പോഴും ചെലവേറിയതായിരിക്കാൻ സാധ്യത കൂടുതലാണെന്നും പ്രത്യേകിച്ച് അതിന്റെ സ്പെയർ പാർട്സ് ലഭ്യതയും പരിപാലനത്തിനും അത് ചിലവരാണ് സാധ്യത തള്ളിക്കളയാൻ ആകില്ലെന്നും ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു. എന്നാൽ ട്രയൽ റണ്ണിനായി ബസുകൾ വാടകയ്ക്കെടുക്കുമ്പോൾ അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ മനസിലാക്കാൻ ട്രാൻസ്പോർട്ടർ അവസരം ലഭിക്കുമെന്നും ഉദ്യോഗസ്ഥർ വ്യക്തമാക്കി .
ബെംഗളൂരുവാർത്തയുടെ ആൻഡ്രോയ്ഡ് ആപ്ലിക്കേഷൻ ഇപ്പോൾ ഗൂഗിൾ പ്ലേസ്റ്റോറിൽ ലഭ്യമാണ്, പോർട്ടലിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന വാർത്തകൾ വേഗത്തിൽ അറിയാൻ മൊബൈൽ ആപ്പ് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യുക. If you cannot read Malayalam,Download BengaluruVartha Android app from Google play store and Click On the News Reader Button.